Monday, February 12, 2007

ఓ!మగువా....

మహాభరతంలో శకుంతల,కుంతీ
మద్యయుగంలో సత్యం కోసం చంద్రమతి
నేటియుగంలో
ఈ నాటికలియుగంలో
తిరుపతిలో రూప
కర్నూల్లో రాములమ్మ
గుజరాత్లో సమ్రత
.....ఇలా ఎంతో మంది మగువలు
ఆనాటినుండి ఈరోజువరకు
పురుషుని పంజాలో ప్రతిదినం బలైపోతున్నారు.
ఓ:మగువా:
నీకు పిత్రుస్వామ్యవ్యవస్తలో
వంచనతప్ప వ్యక్తిత్వం లేదా
మనోవేదన తప్ప మన్శ్శాంతి లేదా
ఓ;మగువా....

కంచే చేను మేసినట్టునీవు
జన్మనిచ్చి- నవాడు నిన్ను
పుట్టినప్పటి నుండిపరమవదించేవరకు
కన్నీటి సాగరంలో ముంచుతున్నాడు

ఓ;మగువా;....

మూఢవిశ్వాసాలు,ఆచారాలు,సాంప్రదాయాలు
పులిలా వచ్చి వెర్రి అరుపులతో
వ్యవస్తను వెక్కిరిస్తు నిన్ను అంతమోందిస్తూవుంటే
నీవు సహనంతో చూస్తున్నావు.
నీసహనం ఎన్నాళ్ళు?
ఎంకెన్నిన్నాళ్ళు?
ఎన్నిఎళ్ళు?ఎంకెన్నిఎళ్ళు?
ఓ:మగువా:......
సహనాన్ని కవచంలా దరించి
అన్ని రంగాలో నీవు శ్రమిస్తావు
నీ అలసినహ్రుదయంపై
అగ్నికి వాయువు తోడ్ఫడినట్టు
నీకు నిరంతరం అవమానాలు,అబండాలు తప్ప
నీకు నీడను కల్పించే నాధుడే లేడా?
ఓ;మగువా;....
ప్రభందాలో కన్యగా వర్ణించారు
నిన్న భావకవులు పూజించారు
నేడు స్త్రీవాదులు శరీరభాగాలను
కవితావస్తువులుగా స్వీకరించారు
స్త్రీ పురుషుడికి మాత్రమే బానిస కాదు
స్త్రీకి స్త్రి బానిస.....
ఎందుకంటే
కన్యగా కట్నం పెళ్ళి వద్దని
అమ్మగా కట్నం ఇచ్చే పెళ్ళి చేయనని
అత్తగా ఖచ్చితంగా కట్నం వసూలు చేసే వ్యవస్త మన భారతవ్యవస్థ.
అందుకే తగా జీవించే జీవితం ఎక్కడ?
ఓ;మగువా;....
తెలుసుకోఈ పురుషాదిక్య వ్యవస్తపై తిరగబడు
నీ జాతిని మేలుకొలుపు
రానున్నా యుగంతా నీదే ...
ఓ;మగువా;...
నా కన్నిళ్ళతో కాళ్ళు కడుగుతానన్న
నీ అన్నయ్యకసాయి వాడు గొర్రెను అమ్మినట్టు
నిన్ను పెళ్ళీ అనే పేరుతో పురుషుడికి దానం చేస్తున్నాడు
ఎందుకంటేవాడు ఒక పురుషుడు కాబట్టి
కొన్నాళ్ళకుకట్నంటేలదని
నీభర్త చంపేస్తేఆ వార్థపత్రికలు,టి.వీ లు వారి ఫోకస్ కోసం
నిన్ను ఉపయెగించుకుంటున్నారు....
ఇలా ప్రతివారు నుండి ఇప్పటివరకు
నిన్ను ఒక వస్తువుగానే చూస్తున్నరు
అందుకే...!
ఓ మగువా;
తెలుసుకోతిరగబడు
నీ జాతిని మేలుకొలుపు
ఎంతటి వానైనా ఒక్క చినుకుతోనే ఆరంభం అవుతుంది.
నేను మనిషిగా పుట్టినందుకు సిగ్గు పడుతున్నా
నేను ఏదో చేయాలని నా తపన
కానీ,ఎమిచేయను
నేను ఒక పురుషుడిఈ వ్యవస్తకు బానిసని
అందుకే.....
నా కలం నుండి జాలువారే ప్రతి అక్ష్రం
మీ కనీటిబొట్టు తుడీచేదిగా వుండాలని,
మీ ధుఖసాగరానికి
నేను ఓ చిన్ని వంతెన నిర్మించాలని
నా చిన్ని ఆశ...
నా జీవితకాల ఆకాంక్ష.

No comments: